Nhận diện thương hiệu
Bộ nhận diện thương hiệu là gi?
Bộ nhận diện thương hiệu là một tập hợp các yếu tốt hữu hình của thương hiệu ( như logo, tên gọi, màu sắc, yêu tố đồ học, biểu tượng, slogan, hình ảnh, kiểu chữ….) những yếu tố này hòa quyện với nhau để định dạng và phân biệt thương hiệu này với thương hiệu khác trong tâm trí khách hàng.
Tại sao doanh nghiệp cần có bộ nhận diện thương hiệu ?
a. Người tiêu dùng nhận biết và mua sản phẩm dễ dàng
Một hệ thống nhận diện thương hiệu tốt sẽ mang tính thuyết phục và hấp dẫn cao, nó giới thiệu một hình ảnh Thương hiệu chuyên nghiệp, khác biệt và dễ nhận biết đối với người tiêu dùng, đó là điều tạo nên sự thành công. Hệ thống nhận diện thương hiệu còn mang đến cho người tiêu dùng những giá trị cảm nhận về mặt lý tính (chất lượng tốt, mẫu mã đẹp…) và cảm tính (Chuyên nghiệp, có tính cách, đẳng cấp…), nó tạo một tâm lý mong muốn được sở hữu sản phẩm.
b. Thuận lợi hơn cho lực lượng bán hàng
Sự nhất quán của hệ thống nhận diện thương hiệu và việc sử dụng đồng bộ các phương tiện truyền thông sẽ làm cho mối quan hệ giữa mua và bán trở nên dễ dàng và gần gũi hơn. Giờ đây người tiêu dùng mua sản phẩm một cách chủ động, họ tự tin ra quyết định mua hàng bởi vì họ tin vào Thương hiệu cũng như những giá trị ưu việt mà Thương hiệu mang đến cho họ.
c. Tác động vào giá trị công ty
Tạo cho cổ đông niềm tin, dễ dàng gọi vốn đầu tư, có nhiều thế mạnh trong việc nâng cao và duy trì giá cổ phiếu. Danh tiếng của Thương hiệu là một trong những tài sản giá trị nhất của công ty. Thành công của một Thương hiệu phụ thuộc rất lớn vào việc xây dựng nhận thức cộng đồng, củng cố danh tiếng và tạo dựng những giá trị. Một HTND thương hiệu mạnh sẽ giúp xây dựng nhanh chóng tài sản Thương hiệu thông qua sự tăng trưởng về mặt nhận thức, sự hiểu biết, lòng trung thành của người tiêu dùng đối với Thương hiệu, nó làm cho giá trị Thương hiệu tăng trưởng một cách bền vững.
- Chuyên nghiệp hơn trong nhận diện của công chúng: Thương hiệu là giá trị tài sản lớn nhất của doanh nghiệp. Thương hiệu có thành công hay không, nó phụ thuộc rất lớn vào việc xây dựng nhận thức cộng đồng, củng cố và tạo dựng những giá trị. Hệ thống nhận diện thương hiệu mạnh sẽ làm cho giá trị thương hiệu ngày càng được nâng cao
- Niền tự hào của cho nhân viên : Doanh nghiệp sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn hẳn nếu sở hữu cho riêng mình hệ thống nhận diện thương hiệu đồng nhất. Điều này tác động rất lớn đến niềm tin của nhân viên về một công ty có quy mô, có đẳng cấp. Sẽ thật tự hào khi được làm việc trong một doanh nghiệp chuyên nghiệp. Nhân viên sẽ có tinh thần làm việc hơn và cũng cảm thấy say mê hứng khởi hơn khi có một môi trường làm việc quy củ như thế.
d. Tạo lợi thế cạnh tranh
Điều này thì không cần phải phân tích nhiều, nếu bạn thiết kế nhận diện thương hiệu tạo được thế mạnh, sẽ dễ dàng hơn trong việc thuyết phục các đối tác cũng như khác hàng.
Trong một thị trường đầy rẫy những đối thủ cạnh tranh? Làm thế nào để doanh nghiệp của bạn trở nên khác biệt và nổi bật? Việc sở hữu bộ nhận diện thương hiệu chính là yếu tố tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp phủ sóng rộng rãi hơn trên thương trường.
Hệ thống bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?
Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm thiết kế bao bì sản phẩm, thiết kế logo, tên thương hiệu, slogan, profile, ấn phẩm quảng cáo… Việc tạo bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng sẽ làm cho khách hàng nhận ra đặc điểm riêng biệt, giá trị thương hiệu từ lần đầu tiên tiếp xúc, làm khách hàng dễ dàng phân biệt được thương hiệu doanh nghiệp bạn với các thương hiệu khác. Theo đó, bộ nhận diện thương hiệu sẽ không chỉ dừng lại ở hình ảnh, thông điệp mà là tổ hợp của những thiết kế, cảm xúc, ý niệm thể hiện được chiều sâu lịch sử hoạt động của doanh nghiệp trong lòng khách hàng. Đây chính là lý do tại sao việc thiết kế được bộ nhận diện thương hiệu lại là bước khởi đầu cho quá trình đi đến thành công của các công ty, doanh nghiệp.
HỆ THỐNG TÀI LIỆU VĂN PHÒNG
Thiết kế Logo
Danh thiếp
Phong bì thư khổ:12×22 & 16×24 & 25×34 cm
Tiêu đề thư A4
Fax A4
Bìa hồ sơ
Sổ công tác, Thiệp chúc mừng
Bìa đĩa, nhãn đĩa CD, DVD, Danh thiếp, Giấy nhắn (Notes), Banner Email
Thư mời, thiệp chúc mừng, Icon Logo trên desktop, Kẹp tài liệu
HỆ THỐNG BẢNG HIỆU
Pano sân vận động ngoài trời
Bảng hiệu ngang
Bảng hiệu dọc
Biển chỉ dẫn nội bộ
Biển chỉ dẫn toà nhà
Logo và quầy tiếp tân
Nhãn mác bao bì
Hộp và thùng đựng sản phẩm
Poster – Standee giới thiệu sản phẩm
HỆ THỐNG XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
Áo thun
Mũ, nón
Dù, ô
Móc chìa khóa
Cặp sách, túi đựng, Bút, Đồng hồ
HỆ THỐNG ĐỐI NGOẠI
Thiết kế Website
Template cho Quảng cáo báo trang đứng
Template cho Quảng cáo báo trang ngang
Template cho tờ rơi
Baner đứng – ngang cho sự kiện
Đồng phục nhân viên Nam – Nữ
Sân khấu sự kiện
HỆ THỐNG SẢN PHẨM – DỊCH VỤ
Thiết kế brochure sản phẩm
Thiết kế Profile
Thiết kế catalogue
Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ?
Bước 1: Nghiên cứu, nhận diện doanh nghiệp
Trong giai đoạn này, các chuyên gia sẽ nghiên cứu để tạo nên một bức tranh rõ ràng về doanh nghiệp, về những nét đặc trưng, những điểm nổi bật giúp phân biệt được thương hiệu của doanh nghiệp mà không bao giờ nhầm lẫn với một thương hiệu khác.
Điều này không có nghĩa là việc lồng ghép theo ý riêng của các chuyên gia cho thương hiệu của doanh nghiệp. Nhưng thay vào đó là sự thấu hiểu sâu sắc ý muốn của doanh nghiệp, cũng như giá trị mà doanh nghiệp muốn mang lại cho người dùng.
Hơn nữa, người thiết kế cũng nhắm đến các khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, không phải chỉ là những khách hàng cũ. Bộ nhận diện thương hiệu là gương mặt đại diện cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp khẳng định thương hiệu của mình, truyền tải thông điệp đến với khách hàng.
Sự khác biệt là điều quan trọng nhất khi xây dựng thương hiệu, mang lại tính độc đáo, nét riêng biệt so với đối thủ. Quá trình nghiên cứu không chỉ ở phương diện là doanh nghiệp mà còn cả đối thủ của doanh nghiệp. Nhờ đó, doanh nghiệp có được một vị thế riêng khi cạnh tranh với các đối thủ khác. Bộ nhận diện thương hiệu góp phần tạo nên sự khác biệt, sự nổi bật cho doanh nghiệp.
Bước 2: Tư duy thị giác của người thiết kế
Đây là giai đoạn mà người thiết kế chuyển dữ liệu thu thập được từ dạng thông tin sang hình ảnh. Làm sao để có thể truyền tải được mục tiêu, giá trị của thương hiệu doanh nghiệp cho người dùng.
Bước 3: Quá trình sản xuất
Logo: Vẽ phát thảo logo doanh nghiệp, phối hợp 2 màu đen trắng. Người thiết kế phải đảm bảo rằng logo phải có sức thu hút để truyền tải thông điệp từ thương hiệu mà không cần tác động của bất cứ màu sắc nào.
Lựa chọn màu sắc: có thể là ý tưởng xuất phát từ phía doanh nghiệp, cùng với việc lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp, và thể hiện được điểm khác biệt của doanh nghiệp.
Chọn font chữ, bố cục, biểu tượng phù hợp, dựa vào sản phẩm hoặc dịch vụ, ngành nghề của doanh nghiệp.
Hệ thống thiết kế: Việc kết hợp giữa các yếu tố trên để hình thành nên bản thiết kế đặc trưng cho thương hiệu doanh nghiệp.