Thiết kế bao bì, vỏ hộp
Thiết kế bao bì sản phẩm là một quá trình quan trọng để thu hút được khách hàng. Sự kết hợp giữa màu sắc, bố cục trình bày đi cùng hình ảnh sản phẩm tạo ra sự khác biệt cho chính thương hiệu của một doanh nghiệp. Giữa vô vàn các loại sản phẩm bày bán trên gian hàng, một sản phẩm với hình thức bao bì đẹp và thu hút thường sẽ dành được sự quan tâm của người mua hàng nhiều hơn.
Chưa kể thiết kế bao bì ấn tượng sẽ hỗ trợ gia tăng doanh thu và góp phần nâng cao giá trị thương hiệu và nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường
Quy trình thiết kế bao bì sản phẩm?
Chiến lược tìm hiểu nhu cầu khách hàng
Phỏng vấn khách hàng: giúp thấu hiểu các giá trị nội tại của doanh nghiệp.
Mục tiêu dự án: xác định đúng mục tiêu dự án giúp định lượng được chính xác hiệu quả toàn bộ dự án.
Chiến lược thương hiệu: giúp sản phẩm phù hợp với chiến lược thương hiệu tổng thể.
Ưu điểm độc nhất (Unique Selling Point): quyết định trực tiếp đến quyết định mua hàng của người dùng.
Phân tích thị trường và họp nhóm sáng tạo
Hành vi tiêu dùng: phân tích thói quen, địa điểm, thời gian, tình huống dẫn đến hành động mua hàng
Đối tượng mục tiêu: phân tích giới tính, độ tuổi, tầng lớp khách hàng tiềm năng.
Quyết định mua hàng: xác định đúng lý do lựa chọn (giá, tính năng, gu thẩm mỹ, xu hướng).
Trải nghiệm người dùng: tối ưu hóa bao bì giúp khách hàng dễ dàng trải nghiệm sản phẩm.
Các ý tưởng sẽ lần lượt đưa ra để bàn bạc và chốt phương án phù hợp nhất cho sản phẩm
Thiết kế
Trạng thái – Cảm xúc: xác định đúng màu sắc, kiểu chữ, đồ họa mang lại những cảm xúc khác nhau.
Tạo mẫu – Quy cách: kiểu dáng sản phẩm cần có tính thẩm mỹ và dễ dàng sử dụng.
Phác thảo: đưa ra những ý tưởng sơ bộ về cách thể hiện bao bì sản phẩm.
Diễn họa: diễn họa hoàn thiện để hình tượng hóa các yếu tố được thống nhất.
Sản xuất và hoàn thiện sản phẩm
Tạo mẫu: việc sản xuất mẫu thử đem lại đánh giá chính xác về hiệu quả của mẫu bao bì.
Thử nghiệm: qua quá trình sử dụng thực tế có thể đúc kết ra các thay đổi cần thiết.
Hoàn thiện: tinh chỉnh chi tiết cuối cùng trước khi đưa vào sản xuất.
Ra mắt sản phẩm: phát triển các ấn phẩm hỗ trợ bán hàng (POSM) để ra mắt sản phẩm.
Thiết kế bao bì sản phẩm gồm những yếu tố gì?
Phối hợp nhất quán: Khi thiết kế bao bì cần phải có sự phối hợp nhất quán để tạo được phong cách riêng của thương hiệu, đó là sự kết hợp của màu sắc, bố cục, phông nền giúp cho việc nhận dạng thương hiệu nhanh hơn và khách hàng có thể nhớ được về sản phẩm.
Ấn tượng: thiết kế bao bì cần phải tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng, đặc biệt đối với sản phẩm cao cấp
Nổi bật: sự nổi bật là rất quan trọng để tạo được sự khác biệt giữa các sản phẩm, Sản phẩm sẽ được người tiêu dùng so sánh, nhận định với hàng loạt những sản phẩm khác với rất nhiều phong cách và màu sắc đa dạng. Để có thể cạnh tranh, cần làm cho sản phẩm của mình là điểm nhấn giữa một loạt sản phẩm khác
Hấp dẫn: Trong một số ngành hàng thi bao bì cần phải thể hiện được sự hấp dẫn, lôi cuốn , gây thiện cảm và nhấn mạnh các đặc tính của sản phẩm
Thu hút được cảm nhận tốt của người dung về sản phẩm: Thiết kế bao bì đẹp là phải thu hút được sự cảm nhận tốt của người tiêu dung về sản phẩm thông qua thiết kế bao bì, chất liệu bao bì, kích cỡ kết cấu của bao bì
Bảo vệ sản phẩm: Đã là bao bì thì luôn phải có chức năng bảo về sản phẩm, bao bì phải được thiết kế để bảo về tốt nhất, đảm bảo nhất sản phẩm bên trong. Người ta thích dùng bao bì kín hoặc hút chân không để giúp sản phẩm được lâu hơn. Bao bì dành cho thực phẩm và đồ uống phải đảm bảo được những tiêu chuẩn bắt buộc trong việc đảm bảo được chất lượng sản phẩm.
Vì sao nên chọn thiết kế bao bì sản phẩm của Humm?
Nắm bắt được những nhu cầu của khách hàng HUMM rất chú trọng trong từng chi tiết nhỏ của nhãn mác, từng màu sắc, nội dung chi tiết đảm bảo phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu công ty, và mặt hàng sản phẩm bán ra ngoài thị trường. HUMM cam kết đưa ra những mẫu thiết kế tốt nhất tới khách hàng.
Khi sử dụng dịch vụ thiết kế bao bì chuyên nghiệp của HUMM bạn sẽ được:
– Thiết kế bao bì đẹp, chuyên nghiệp
– Thiết kế bao bì thể hiện hình ảnh chuyên nghiệp, thống nhất thương hiệu.
– Số lần về chỉnh sửa là không giới hạn
– Gia công và in ấn bao bì có chất lượng cao
Thiết kế bao bì gồm:
– Thiết kế kiểu dáng của sản phẩm
– Thiết kế bao bì gỗ, nhựa, thủy tinh, giấy
– Thiết kế bao bì vỏ hộp, thùng carton
– Thiết kế mẫu thử
– Thiết kế tem nhãn
– Thiết kế thẻ bảo hành, phiếu bảo hành
